Dùng thuốc hạ sốt an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ..

Dùng thuốc hạ sốt an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ..
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj7IkfecFOnnJLAP6lpFfgi5AunPoqmGZ9rhni-OKv2qL_SXnlPqnUQtk-91V_Vhy3IzKGNwaIJyuVAZrEL7jKAqnh7zsjhdJoZ5WM2O5VyHPxJvS1JfmPbapgMLSlwuTEbjxJp1e4DyYA1/s72-c/dung-thuoc-ha-sot-cho-be-dung-cach-an-toan.png
Lựa chọn loại thuốc hạ sốt an toàn nhất cho bé luôn là nỗ băn khoăn của nhiều bố mẹ. Vì sốt là một phản ứng có lợi của cơ thể giúp tăng sức đề kháng và giúp cơ thể học cách chống lại những tác nhân gây bệnh. Do đó, bố mẹ nên áp dụng các biện pháp hạ sốt hoặc cho bé uống thuốc hạ sốt khi con sốt từ 38,5 độ C trở lên. 

Loại thuốc hạ sốt nào an toàn cho sức khỏe của bé?

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại thuốc hạ sốt phổ biến là paracetamol, ibuprofen và aspirin:

1/ Paracetamol là loại thuốc hạ sốt an toàn cho bé vì hầu như không gây tác dụng phụ đối với dạ dày. Tuy nhiên, bố mẹ cần lưu ý không nên lạm dụng paracetamol quá liều hoặc kéo dài vì sẽ gây tổn thương cho gan. Khi sử dụng Paracetamol để hạ sốt cho con mẹ cần canh đúng liều lượng theo độ tuổi và cân nặng của bé.

Với trẻ em, trung bình 1 liều dùng Paracetamol là 10-15mg paracetamol cho 1 kg cân nặng. Ví như bé cân nặng 10kg, thì liều dùng Paracetamol mỗi lần sẽ là 100-150mg.

Với bé sơ sinh thì khoảng cách giữa 2 liều dùng Paracetamol là 6-8 giờ, tức trong ngày chỉ dùng tối đa từ 3 đến 4 lần. Bé từ 1 – 4 tuổi cũng dùng liều như bé sơ sinh nhưng khoảng cách giữa 2 liều ngắn hơn, cứ cách 4-6 giờ có thể cho bé dùng một lần, nhưng bố mẹ cần lưu ý rằng không nên dùng quá năm lần trong vòng 24 giờ.

Việc dùng thuốc viên nén paracetamol dành cho người lớn và bẻ nhỏ cho con uống là điều không nên. Bố mẹ hãy dùng paracetamol dạng lỏng và hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ ở nhà thuốc hoặc đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng để tính và dùng thật đúng liều hạ sốt an toàn cho bé.

Hạ sốt an toàn cho bé: trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
2/ Bố mẹ không được tự ý sử dụng các loại thuốc như ibuprofen, dù tác dụng hạ sốt mạnh hơn paracetamol. Việc sử dụng ibuprofen phải có chỉ định và sự theo dõi của bác sĩ vì thuốc có nhiều tác dụng phụ. Riêng aspirin đã được khuyến cáo không sử dụng để hạ sốt cho bé vì nhiều tác dụng bất lợi, đặc biệt khi bé đang mắc các bệnh do virus.

3/ Đối với các loại thuốc panadol có thêm caffein chỉ dùng cho bé trên 7 tuổi. Loại thuốc efferalgan codein chỉ dùng cho bé trên 15 tuổi.

Khi bé bị sốt, các bố mẹ cần bình tĩnh lựa chọn loại thuốc hạ sốt an toàn phù hợp với lứa tuổi của con mình và sử dụng đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ và nhà sản xuất để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bé yêu.

Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Thuốc Việt Nam - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger