Cùng xuất hiện 2 trong 6 dấu hiệu này cảnh báo tim của bạn gặp nguy hiểm

Cùng xuất hiện 2 trong 6 dấu hiệu này cảnh báo tim của bạn gặp nguy hiểm
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi30wjNGR8Lu9UHSq9h5g99_rBZFzU7A2hptV0m0bgL185WVhP2wMtcZ8QthnqsGm1HUhcqO3OxAb6Z0qYJfF6_jg9ugeQuD1DVd3m2gP74__dtRW-R7PBqeMlycWZmknuMjO6ej5CDym7C/s72-c/tang-huyet-ap-co-nguy-hiem-hon-huyet-ap-thap-phong-ngua-tang-huyet-ap11524369500.jpg

Nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh tim mạch là bảo vệ cho bản thân và người thân trong gia đình bạn tránh những biến chứng nguy hiểm.

Những dấu hiệu sớm cảnh báo tim của bạn có thể đang suy yếu

1. Khó thở, đặc biệt là khi nằm xuống

Nếu bạn cảm thấy khó thở như có vật gì đó đè nén ngực hoặc gặp khó khăn khi hít thở sâu, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa tim mạch để nhận được tư vấn và tìm nguyên nhân. Người mắc bệnh tim thường xuất hiện triệu chứng khó thở kể cả khi phải gắng sức hoặc không. Để phân biệt bệnh tim với bệnh COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính), tình trạng khó thở này xảy ra ngay khi bạn nằm xuống hoặc đi ngủ.
Khó thở cũng có khi xảy ra vào ban đêm, lúc bạn đang ngủ, đó là do việc đột ngột tim giảm khả năng co bóp, làm gián đoạn quá trình bơm máu từ tim đến phổi gây khó thở.

Dấu hiệu bệnh tim nguy hiểm cần chú ý

2. Tức ngực, đau ngực

Nếu trước đây bạn không có cảm giác bị tức ngực, đau ở vùng ngực mà bỗng nhiên một ngày nào đó hoặc thỉnh thoảng sẽ cảm thấy tức ngực, dấu hiệu đau kéo dài trong vài phút không thuyên giảm, kèm theo cảm giác đau ngực, thì hãy nghĩ đến việc sức khỏe của tim có vấn đề.
Lần này, bạn cần chú ý lắng nghe sự bất thường của cơ thể và đến bệnh viện để khám và điều trị trong trường hợp cần thiết.

3. Tăng nhịp tim

Trong trường hợp bạn đang không có bất kỳ một hoạt động hay tham gia các bài tập rèn luyện nào, nhịp tim sẽ không có lý do để tăng nhanh hơn. Nhưng nếu nhịp tim thay đổi tốc độ trong khi bạn vẫn ngồi yên, hoặc ngay cả khi bạn đang nằm bình thường, mà cảm thấy nhịp tim đập tăng tốc, lần này tốt nhất là đến bệnh viện để kiểm tra thêm.

4. Đánh trống ngực

Những căng thẳng, lo lắng của người bình thường chủ yếu liên quan đến cảm xúc, nhưng một số người vẫn cảm thấy bối rối ngay cả khi tâm trạng trong trạng thái ổn định. Tự nhiên bị hồi hộp, đánh trống ngực khi không có những sự kiện bất ngờ thì tốt nhất chúng ta phải xem xét liệu có bệnh tim hay không.

5. Hiện tượng phù

Hiện tượng suy tim xuất hiện cùng lúc với hiện tượng phù, cơ thể có dấu hiệu tích nước. Nếu thấy khi ngủ dậy mặt bị căng phù, mí mắt nặng, hoặc điển hình phù bàn chân vào thời điểm nhất định trong ngày cảm thấy đi dép chật...., tất cả đều cho thấy bạn đang có những triệu chứng của suy tim.
Khi lượng máu ra khỏi tim chậm, máu trở về tim qua tĩnh mạch bị ứ lại, khiến dịch tích tụ tại các mô. Thận không thể đào thải muối và nước cũng gây giữ nước trong các mô làm bệnh nhân bị phù.

6. Ngất xỉu và mất ý thức báo hiệu bệnh tim mạch

Ngất xỉu được lý giải là sự mất tạm thời hoặc đột ngột của ý thức. Đây cũng là triệu chứng khá phổ biến đối với hầu hết mọi người. Chúng ta thường nhận xét rằng, ngất xỉu là do tình trạng căng thẳng, hốt hoảng hoặc lo sợ, chỉ cần nghỉ ngơi, giữ bình tĩnh là hết.

Cục máu đông trong mạch gây tắc
Tuy nhiên, đôi khi ngất xỉu lại là dấu hiệu của một bệnh tim mạch nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng. Đó là khi lượng máu đến não hoặc oxy trong máu bị giảm đột ngột, cơ thể phải phản ứng lại bằng cách “tắt bớt” hoạt động của các cơ quan.

Vì vậy, khi thấy một người đột ngột ngất đi, thì ngay sau đó phải tìm ra nguyên nhân. Một số bệnh lý tim mạch khiến cho bệnh nhân có thể ngất xỉu, bao gồm: ngất do nhịp tim chậm, hội chứng nhịp nhanh-nhịp chậm, hạ huyết áp tư thế, hẹp van động mạch chủ, hẹp động mạch phổi,...

Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác gây ra ngất, được tập hợp thành các nhóm: nhóm thần kinh, nhóm chuyển hóa, nhóm vận mạch. Tuy nhiên, chỉ có ngất do tim mạch có thể dẫn đến cái một chết đột ngột, không báo trước (đột tử).

Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Thuốc Việt Nam - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger